Quảng Ninh: Tổ chức thông tin báo chí về công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn

Tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức ngày 21/3, các đại biểu, phóng viên các cơ quan báo chí đã được thông tin về tình hình công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy-Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) thông tin về tình hình công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ cháy lớn, 47 sự cố cháy nhỏ. Các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về PCCC; đồng thời tăng cường tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC. Đến nay, hầu hết các cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ đều đã có phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC…

Công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke thời gian qua đã được kiểm soát chặt chẽ. Hiện toàn tỉnh có 477 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trong đó có 389 cơ sở đang tạm dừng hoạt động vì chưa đủ các điều kiện đảm bảo về PCCC; 88 cơ sở hoạt động. Hiện các lực lượng chức năng đã thành lập đoàn khảo sát hiện trạng, hướng dẫn cơ sở đánh giá thực trạng để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã thông tin về các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Quảng Ninh.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền các chủ trương quan trọng của tỉnh cùng các hoạt động quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thông tin đúng, kịp thời./.