Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai thăm, chúc mừng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), ngày 20/02, đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Tổng hội Y học Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam.

Đồng chí Vũ Thanh Mai tặng hoa chúc mừng các thế hệ thầy thuốc, bác sỹ, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Thanh Mai đã gửi tới các thế hệ thầy thuốc, bác sỹ, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí cũng biểu dương, đánh giá những thành tựu của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn với vị thế là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe của ngành Y tế Hà Nội. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện được công nhận là bệnh viện Đa khoa hạng I với 7 chuyên khoa đầu ngành, phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn hàng đầu.

Trong thời gian tới, đồng chí Vũ Thanh Mai đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc và đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục giữ vững và thực hiện tốt chiến lược của bệnh viện vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Bệnh viện cũng cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại đáp ứng phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn, cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể cho người dân được thụ hưởng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ, rút ngắn các thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho người dân khi tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh; tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống của cán bộ viên chức người lao động bệnh viện cả về mặt vật chất lẫn tinh thần để nhân viên y tế luôn gắn bó và cống hiến cho bệnh viện, cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Đồng chí Vũ Thanh Mai thăm, chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam.

Thăm, chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam, đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, thời gian qua đơn vị đã làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, phát huy thế mạnh của mình là tập hợp ý kiến của các hội thành viên, các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong việc góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; sửa đổi, bổ sung các chính sách liên quan đến ngành Y tế.

Đồng chí Vũ Thanh Mai đề nghị, Tổng hội Y học Việt Nam cần tăng cường công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế trong việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên lĩnh vực chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các hội thành viên tăng cường tham gia các hoạt động tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh, nghiên cứu khoa học, tổ chức tập huấn, đào tạo theo từng lĩnh vực chuyên ngành…

Đồng chí Vũ Thanh Mai tin tưởng, trong thời gian tới, trên nền tảng truyền thống vẻ vang 69 năm qua, Tổng hội Y học Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu xuất sắc hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu, quý trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí Vũ Thanh Mai thăm, chúc mừng Hội Đông y Việt Nam.

Tại Hội Đông y Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai khẳng định, với 78 năm xây dựng và phát triển, Hội Đông y các cấp ngày càng phát triển, từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong nền đông y Việt Nam. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Đông y Việt Nam tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho các hội viên, tạo sự đồng thuận xã hội.

Cùng với đó, tập trung phát triển nền đông y theo hướng bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần độc lập và tự cường của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục kế thừa, bảo tồn và phát triển đồng bộ cả lý luận kinh điển đông y, đông dược, môn thuốc, bài thuốc của các dân tộc Việt Nam. Tăng cường phát triển các phòng chẩn trị y học cổ truyền của các cấp hội và hội viên, các bệnh viện y học cổ truyền, tổ chức khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại ở tất cả các tuyến. Đa dạng các loại hình chăm sóc sức khỏe và phát triển các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh bảo tồn cây thuốc, vị thuốc bản địa, nuôi trồng, sản xuất và phát triển dược liệu sạch, an toàn, bảo đảm đủ dược liệu làm thuốc, tiến tới xuất khẩu dược liệu có giá trị cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Thanh Mai tặng bằng khen cho 21 tập thể và 24 cá nhân thuộc Hội Đông y Việt Nam có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 24 về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới./.