Gia Lai: Tạo điều kiện để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội

Chủ trì buổi gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của lực lượng này đối với các thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Hồ Văn Niên ghi nhận, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí đã đi đầu trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, truyền tải các giá trị văn hóa tốt đẹp. Nhiều công trình, sản phẩm của đội ngũ trí thức đã cung cấp những luận chứng khoa học làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị, củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh.

Hoạt động văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc, đội ngũ văn nghệ sĩ đã tích cực xây dựng, giữ gìn, phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Gia Lai đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích, phản ánh sâu sắc hơi thở cuộc sống, đồng hành với hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai; xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp tới toàn thể trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí, đồng thời mong muốn, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí bằng tâm huyết, bản lĩnh, tài năng của mình tiếp tục bám sát các vấn đề thực tiễn đặt ra, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, lợi ích chung của quốc gia, dân tộc và của địa phương, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng...

Đồng chí cũng đề nghị, các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên phát huy hết khả năng sáng tạo của mình; tiếp tục quan tâm lắng nghe ý kiến, đối thoại với trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên trong những vấn đề quan trọng, tạo sự cởi mở chân thành và củng cố hơn nữa niềm tin, sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương./.