Đồng Nai: Tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức sáng tạo, cống hiến

Tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức Đồng Nai nghiên cứu, sáng tạo cho ra nhiều tác phẩm có giá trị nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ của tỉnh ngày càng phát triển…

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng văn nghệ sĩ đạt các danh hiệu, giải thưởng văn học nghệ thuật cao thời gian qua.

Ngày 20/02, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức gặp mặt hơn 200 đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức đã bày tỏ niềm vui và trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức hoạt động hiệu quả, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Các đại biểu cũng khẳng định mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các tầng lớp nhân dân, đóng góp nhiều tác phẩm nghệ thuật, các sản phẩm khoa học công nghệ, góp phần xây dựng đất nước và tỉnh nhà.

Các đại biểu đã có nhiều đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh. Trong đó, lãnh đạo tỉnh quan tâm, tổ chức các buổi gặp gỡ văn nghệ sĩ, trí thức; tổ chức nhiều hơn các giải thưởng văn học nghệ thuật cấp tỉnh, các buổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các tác giả trẻ; quan tâm đến vấn đề thực phẩm sạch, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ vào thành tựu chung của đất nước nói chung cũng như tỉnh nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai mong muốn, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà khoa học tiếp tục là những người nhìn thấy và cảm nhận trước những mặt tốt, những nhân tố triển vọng, lẫn những mặt còn hạn chế, những rào cản trì trệ của đời sống xã hội, từ đó, phản ánh một cách trung thực, sâu sắc vào tác phẩm, những công trình nghiên cứu khoa học có giá trị cao, phù hợp với sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tạo điều kiện để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức Đồng Nai nghiên cứu, sáng tạo cho ra nhiều tác phẩm có giá trị nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ của tỉnh ngày càng phát triển, lan tỏa rộng rãi văn hóa trong nhân dân.

Bên cạnh đó, thường xuyên phản biện, tư vấn các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; nghiên cứu đưa văn học nghệ thuật vào giảng dạy tại các trường học để nuôi dưỡng, ươm mầm cho thế hệ trẻ./.