Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác báo chí, truyền thông năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Đối tượng tham gia tập huấn là người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; Đại diện lãnh đạo phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; công chức, viên chức trực tiếp tham mưu, tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao kỹ năng nhận diện, đánh giá mức độ và phương pháp xử lý các vấn đề liên quan đến công tác truyền thông, báo chí; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung và lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng trên không gian mạng cho đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe quán triệt các chuyên đề: Kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin ứng xử với báo chí truyền thông; kỹ năng nhận diện, đánh giá mức độ và xử lý hiệu quả tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.

Đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của công tác truyền thông, báo chí của Bộ trong thời gian qua đã đi vào nền nếp, bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn và đem lại hiệu quả nhất định trên các lĩnh vực, từ truyền thông chính sách cho đến truyền thông các nhiệm vụ cụ thể của ngành. Đồng chí cũng nhấn mạnh yêu cầu cần chủ động hơn nữa trong công tác cung cấp thông tin báo chí, phát hiện sớm, kịp thời các thông tin giả, thông tin sai sự thật để từ đó đưa ra các giải pháp xử lý tình huống, định hướng hoạt động truyền thông của ngành, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần nâng cao hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực được giao./.