Khai giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho chức danh trưởng ban, phó trưởng ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2024

Ngày 09/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho chức danh trưởng ban, phó trưởng ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2024. Đây là lớp đầu tiên trong 04 lớp bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo trong năm 2024 theo kế hoạch của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dành cho các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Quang cảnh buổi lễ.

Lớp học diễn ra trong 05 ngày với 10 chuyên đề. Trong đó, có 01 chuyên đề giới thiệu những vấn đề lý luận chung về công tác tuyên giáo cấp huyện; 05 chuyên đề đi sâu vào các lĩnh vực cụ thể của công tác tuyên giáo: Tổng kết thực tiễn, nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị; Nghiên cứu và định hướng dư luận xã hội; Công tác văn hóa - văn nghệ; Công tác khoa giáo. Các chuyên đề còn lại giới thiệu một số kỹ năng thiết yếu như: Tuyên truyền miệng; phát ngôn, giao tiếp báo chí; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý điểm nóng chính trị - xã hội. 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề nghị các đồng chí giảng viên, báo cáo viên cần tận dụng tối đa thời gian, chọn lọc những nội dung thiết thực nhất, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện để các học viên vừa học, vừa trao đổi kinh nghiệm và tập trung tháo gỡ những vấn đề đặt ra trong thực tiễn công tác tuyên giáo ở cấp huyện hiện nay.

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng.

Các đồng chí học viên cần tập trung cao độ vào việc học tập trên lớp, chấp hành nghiêm các quy chế của lớp học, tham gia học tập đầy đủ và đúng giờ, phát huy tính tích cực, tự giác, mạnh dạn trao đổi góp ý cho các đồng chí giảng viên những vấn đề chưa thiết thực, chưa phù hợp với thực tế ở địa phương hoặc những vấn đề quan tâm mà thời gian lên lớp chưa giải quyết được. Trong quá trình học tập, các học viên cần tranh thủ trao đổi kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm tốt ở địa phương mình với các đồng nghiệp ở các địa phương khác để sau khi kết thúc lớp học, vẫn có thể tiếp tục giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình công tác./.