Chương trình “Màu hoa đỏ” trao tặng nhà tình nghĩa tại Bến Tre

Trong khuôn khổ chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2024 do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, ngày 5/9, Ban Tổ chức đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa và 1 nhà tình thương cho gia đình chính sách tại huyện Mỏ Cày Nam và huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thanh Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre tham dự Chương trình.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn, sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha ông đi trước để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, để các thế hệ hôm nay có được cuộc sống tốt đẹp trong hòa bình, hạnh phúc và phát triển. Đồng chí khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo và có nhiều chủ trương, chính sách ý nghĩa với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống, đạo lý của dân tộc  “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đồng thời coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Trong đó, Chương trình “Màu hoa đỏ” do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức từ năm 2008 đến nay, đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong xã hội, gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hằng năm. Nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ vật chất, tinh thần, phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, hơn 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tới các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước.

Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình chính sách, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói chung, huyện Mỏ Cày Nam, huyện Thạnh Phú nói riêng tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Đồng chí cũng mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước, địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh; động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 tại trường Tiểu học 1 thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Tại đây, đồng chí Phan Xuân Thủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bến Tre và đơn vị tài trợ đã trao học bổng cho 80 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập của nhà trường./.