Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng năm học mới tại Tiền Giang

Ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác của Trung ương đã dự lễ và đánh trống khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường Trung học cơ sở Trừ Văn Thố, phường 1, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai giảng tại Trường THCS Trừ Văn Thố, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thân ái gửi tới các thầy cô giáo, cán bộ làm công tác giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí cũng chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích đáng trân trọng, tự hào của Trường trung học cơ sở Trừ Văn Thố nói riêng và của ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang nói chung trong năm học vừa qua.

Chất lượng dạy và học của ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang từng bước được nâng lên: điểm trung bình thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh Tiền Giang xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố cả nước và đứng thứ 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; có 32/38 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông đạt 100%. Tiền Giang xếp thứ Nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về số lượng học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông. Trong đó, Trường Trung học cơ sở Trừ Văn Thố luôn là một điểm sáng của ngành giáo dục Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhắn nhủ tới các em học sinh là những chủ nhân tương lai của đất nước, của quê hương Tiền Giang: Sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện hôm nay, sẽ mang tới cho các em hành trang đến với tương lai tươi sáng ở phía trước. Trong năm học mới, đồng chí mong muốn các em học sinh sẽ không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, biết kính trọng ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy giáo, cô giáo, yêu thương giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, giúp nhau cùng thi đua, cùng tiến bộ.

Tiếp thu lời thầy cô giảng trên lớp, các em cần chủ động, tích cực tự tìm tòi, đọc thêm nhiều sách, học ngoại ngữ, học công nghệ thông tin, học các kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, vui chơi bổ ích để phát triển toàn diện, sau này trở thành những tài năng, để góp phần xây dựng đất nước, quê hương Tiền Giang ngày càng giàu, đẹp. Đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất của các em dành cho bố mẹ, người thân và thầy cô, đáp ứng niềm kỳ vọng và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả xã hội.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao học bổng cho các em học sinh của trường.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã tặng quà cho Trường trung học cơ sở Trừ Văn Thố, tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học của trường; tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường (1 triệu đồng/suất)./.