Quảng Nam: 200 đại biểu được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối ngoại

Sáng 9/9, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao khai giảng Khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức và kỹ năng đối ngoại.

Tại Khóa bồi dưỡng, các đại biểu được trang bị, cập nhật những lý luận, chuyên môn nghiệp vụ mang tính hệ thống, cơ bản về công tác hội nhập kinh tế quốc tế và vai trò của địa phương; cập nhật các văn bản mới của Trung ương và địa phương về công tác đối ngoại; các kỹ năng cơ bản, cần thiết về nghiệp vụ đối ngoại như: Lễ tân, đón tiếp, tháp tùng, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

Ngoài ra, các đại biểu được thông tin về tình hình liên kết kinh tế quốc tế của Việt Nam và vai trò của địa phương; tình hình thế giới khu vực và triển khai Đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng. 

Các đại biểu tham dự Khóa bồi dưỡng.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 11 địa phương nước ngoài, duy trì quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế lớn như UNESCO, KOICA, JICA, ILO, WB… Trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều chương trình, dự án do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ./.