Sóc Trăng: Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Ngày 10/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và con người Sóc Trăng, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Quang cảnh buổi lễ.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và con người Sóc Trăng, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập, phát triển” chính thức phát động từ ngày 17/5/2024 và kết thúc vào ngày 15/6/2024 với 4 kỳ thi. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, với 44.547 lượt người thi.

Thông qua Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của vấn đề văn hóa, con người; khẳng định rõ việc xây dựng, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, chăm lo nguồn lực con người Sóc Trăng là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới. Từ đó thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với việc kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa, con người nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập, xây dựng, phát triển quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 44 giải (gồm các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích) cho các cá nhân đạt kết quả cao ở mỗi kỳ thi; trao 6 giải chung cuộc (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba) cho các cá nhân tham gia đủ 4 kỳ thi và đạt nhiều giải cá nhân chung cuộc. Đồng thời trao 6 giải (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba) đối với các tập thể (gồm huyện ủy, thị ủy, Thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy) có số lượng bài dự thi và số cá nhân đạt giải nhiều nhất. Đảng bộ Thị xã Ngã Năm đạt giải Nhất tập thể.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao giải cho cá nhân và tập thể đạt thành tích cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí cũng đề nghị, các tập thể, cá nhân được trao giải tại Cuộc thi sẽ là hạt nhân tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động, góp phần lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh./.