Khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác tuyên giáo

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho chức danh trưởng, phó ban tuyên giáo cấp huyện và tương đương năm 2023.

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng.

Đây là lớp đầu tiên trong 04 lớp bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo trong năm 2023 theo kế hoạch của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dành cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 05 ngày với 09 chuyên đề. Trong đó, có 01 chuyên đề giới thiệu những vấn đề lý luận chung về công tác tuyên giáo cấp huyện. 05 chuyên đề đi sâu vào các lĩnh vực cụ thể của công tác tuyên giáo như: Nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị; Nghiên cứu và định hướng dư luận xã hội; Công tác văn hóa - văn nghệ; Công tác khoa giáo. Các chuyên đề còn lại giới thiệu một số kỹ năng thiết yếu như: tuyên truyền miệng; phát ngôn, giao tiếp báo chí; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chương trình còn có 01 buổi để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm tiến hành công tác tuyên giáo ở địa phương.

Các học viên tham dự Lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng vừa có ý nghĩa quan trọng, giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo kịp thời bổ sung những kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của địa phương trong tình hình mới./.