Chung tay tuyên truyền, xây dựng hình ảnh Phú Yên tích cực hơn

Đó là một trong những yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 08/5.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong tháng qua, các cơ quan báo chí của tỉnh Phú Yên và các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh đã thông tin, phản ánh kịp thời, toàn diện về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Báo, đài cũng có nhiều tin, bài tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác, gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm được các báo, đài phản ánh kịp thời, như: Tình trạng người dân tự ý chuyển đổi cây trồng gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch vùng nguyên liệu; khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gây ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư xây dựng một số công trình, dự án; tình trạng ô nhiễm môi trường tại các địa phương...

Định hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên mong muốn các cơ quan báo chí chung tay tuyên truyền, xây dựng hình ảnh quê hương Phú Yên tích cực hơn; phủ xanh thông tin tích cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gắn với tuyên truyền về những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đất nước, của tỉnh.

Các báo, đài tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; tham gia tích cực Giải báo chí viết về xây dựng Đảng tỉnh năm 2023; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện quan trọng trong tháng 5…