Đồng Nai: Đẩy mạnh việc tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đây là một trong những yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức ngày 5/5.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong tháng 4 vừa qua, các cơ quan báo chí đã bám sát và thông tin đầy đủ các nhiệm vụ chính trị, các vấn đề, sự kiện theo định hướng tuyên truyền của Trung ương và của tỉnh Đồng Nai. Nổi bật là các nội dung liên quan đến các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm; các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; cảnh báo các hình thức lừa đảo bằng ứng dụng công nghệ thông tin…

Về một số nhiệm vụ tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Cùng với đó là các nội dung trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội… gắn với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, các phong trào thi đua yêu nước hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Cũng trong tháng 5, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, các cơ quan báo chí xây dựng các tuyến tin, bài, chương trình, chuyên mục tuyên truyền về các mô hình, tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Nai phát biểu kết luận Hội nghị.

Đặc biệt, thời điểm này, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền trở lại các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các loại dịch bệnh thường xuất hiện thời điểm giao mùa; các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trong dịp hè… Đồng thời, tiếp tục theo dõi, thông tin kịp thời hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV…