Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương Quốc tổ Hùng Vương, Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh và các anh hùng liệt sĩ

Ngày 28/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu dâng hương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng.

Cùng tham gia Đoàn có đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng, các đại biểu đã thành kính hướng về Quốc tổ Hùng Vương, dâng hương tưởng nhớ tổ tiên, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã khai phá, tạo dựng nên non nước Việt Nam giàu đẹp.

Các đại biểu nghe giới thiệu về Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận công đức đối với Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, vị tướng đặt nền móng cho vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa, nay là thành phố Hồ Chí và là người có công đầu trong thiết lập hệ thống chính quyền ở vùng đất Nam bộ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã đến viếng và dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, nơi an nghỉ của hơn 14.000 liệt sĩ. Tại đây, các đại biểu đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn cũng đã đến thăm và dâng hương tại Đình thần An Khánh, thành phố Thủ Đức./.