Hải Dương: Tập trung tuyên truyền kết quả triển khai các đề án, kế hoạch về lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Khi tuyên truyền kết quả triển khai các đề án, kế hoạch về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cần nêu bật những kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân, đặc biệt là định hướng, giải pháp trong nửa cuối nhiệm kỳ, hướng tới phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh yêu cầu nêu trên tại Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 4/2023, diễn ra ngày 25/4.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền các dự án luật đang được Bộ Công an chủ trì xây dựng. Trong đó cần nhấn mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào công tác quản lý nhà nước của Bộ Công an; những tác động tích cực của dự án luật đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự; đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng việc Bộ Công an xây dựng, ban hành các dự án luật để chống phá, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành công an; lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước và của tỉnh trong quý I năm 2023; tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và một số dịch bệnh truyền nhiễm khác, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Tích cực tuyên truyền về Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 Âm lịch) và kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023)…

Công an tỉnh Hải Dương giới thiệu nội dung các dự án luật liên quan đến ngành công an.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương giới thiệu về những nội dung cơ bản và mới của các dự thảo luật liên quan đến ngành công an như Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân, Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ...

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch về lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; những điểm mới trong các kỳ thi năm 2023.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin kết quả thực hiện các đề án, kế hoạch của tỉnh về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn Hải Dương trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; kết quả lấy ý kiến nhân dân và những điểm mới nổi bật trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)./.