Đồng Tháp tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Những ngày qua, Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (Cuộc thi) trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Trung ương, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Đồng Tháp nói riêng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp phát động hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng tại Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 7/2023.

Với mục đích tuyên truyền về lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về lịch sử ngành Tuyên giáo; khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của toàn Ngành trong tổ chức, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng…, ngay sau khi tiếp nhận Kế hoạch phát động Cuộc thi của Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã trực tiếp định hướng từng nội dung cụ thể trong Kế hoạch và thể lệ Cuộc thi tại Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 7/2023 (trực tuyến đến 14 điểm cầu, với hơn 750 đại biểu tham dự).

Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành văn bản phát động tham gia Cuộc thi. Trong đó đã yêu cầu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Đồng Tháp, Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu đội ngũ Báo cáo viên, Cộng tác viên dư luận xã hội các cấp phải là lực lượng nòng cốt tham gia Cuộc thi này.

Công tác tuyên truyền miệng về Cuộc thi được chú trọng khai thác thông qua sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ Nhân dân tự quản, Hội quán...; lồng ghép nội dung Cuộc thi trong bản tin sinh hoạt chi bộ; thông tin trên đài truyền thanh cấp huyện, xã. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các trang mạng xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chỉ đạo bộ phận chuyên môn chia sẻ, đăng tải các nội dung liên quan Cuộc thi trên các trang mạng xã hội: Facebook "PHỐ SEN", "Nắng mới"; Fanpage "BÚT CHẲNG TÀ"; các trang Facebook cá nhân và Fanpage của các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp để tăng hiệu quả tuyên truyền.

Có thể nói, công tác thông tin, truyền truyền đã được lan toả rộng khắp từ Tỉnh đến cơ sở với các hình thức tuyên truyền phong phú, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có thể dễ dàng truy cập nghiên cứu, tìm hiểu và tham gia Cuộc thi. Theo thống kê của Ban Tổ chức Cuộc thi, trong tuần thi thứ nhất đã có trên 15.000 lượt dự thi của các thí sinh đến từ tỉnh Đồng Tháp.

Với quyết tâm cao và sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nói riêng, cả nước nói chung, tin tưởng rằng Cuộc thi sẽ lan toả rộng rãi và phát huy hiệu quả thiết thực./.

Bùi Thế Của

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp