Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với một số cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 06/9, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và làm việc với 4 cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng tham gia Đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa và quà lưu niệm cho Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam.

Tại buổi làm việc với Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương và đánh giá cao những kết quả, nỗ lực đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, cơ quan TTXVN khu vực phía Nam vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, TTXVN cần làm tốt hơn hai nhiệm vụ, một là truyền thông định hướng cho nhân dân với những thông tin thời sự trong khu vực phía Nam; hai là tiếp tục làm tốt công tác truyền thông đối ngoại, truyền thông chính sách, làm nổi bật và có chiều sâu, để cho bạn bè quốc tế cũng như nhân dân hiểu được các chủ trương, quyết sách lớn của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí mong rằng, cơ quan TTXVN khu vực phía Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, không ngừng đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thông tin, theo hướng vừa bám sát chỉ đạo của cấp trên, vừa đi sâu bám sát địa bàn, giữ mối liên hệ chặt chẽ với các địa phương, bảo đảm dòng chảy thông tin thông suốt, nhanh nhạy, chuẩn xác; vừa bám sát đưa thông tin thời sự kịp thời, vừa chú trọng đẩy mạnh thông tin chuyên đề chuyên sâu, khẳng định thế mạnh và vị thế của một cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực của quốc gia tại khu vực.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, làm việc với Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thăm và làm việc tại Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Cơ quan thường trực. Đồng chí đánh giá cao Báo Nhân Dân đã có nhiều đề xuất với Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo có ý nghĩa trong thời gian qua. Báo Nhân Dân tiếp tục khẳng định là một trong những cơ quan đi đầu, có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, qua đó mang tờ báo đến gần hơn với nhân dân, được nhân dân quan tâm nhiều hơn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu, Báo Nhân Dân nói chung và Cơ quan Thường trực tại TP Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của một cơ quan báo Đảng. Báo Nhân Dân tiếp tục đi đầu thực hiện đường lối, chủ trương, quan điểm về xây dựng báo chí cách mạng; phải đổi mới hơn nữa trong công tác quản lý, nguồn lực cơ sở vật chất, nhất là nguồn lực con người, làm sao gần gũi với người dân nhiều hơn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại VTV9.

Cùng ngày, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và làm việc tại Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9).

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, qua một số ý kiến đề xuất, kiến nghị của VTV9, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tham mưu, kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sớm xây dựng cơ chế Nhà nước đặt hàng báo chí với các tiêu chí về kinh tế, kỹ thuật phù hợp để người làm báo yên tâm làm việc và cống hiến.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị VTV9 sớm ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số, số hóa các chương trình truyền hình để phát quảng bá trên các nền tảng công nghệ. Điều đó vừa giúp lan tỏa hiệu quả truyền thông của ngành truyền hình, vừa không để “trống trận địa” cho các mạng xã hội chiếm lĩnh không gian số.

Thăm, làm việc với Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng khi về thăm lại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp kỷ niệm 78 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1925 - 7/9/2023).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Đài cũng cần đổi mới nội dung, phương thức truyền tải thông tin trên nhiều nền tảng, để tiếng nói Việt Nam đến với nhân dân, đến với đồng bào, nhất là vùng sâu vùng xa, biên giới biển đảo, kiều bào ta nhiều hơn. Đồng thời, Đài cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới công tác tuyên truyền và công tác báo chí xuất bản. Qua đó, phát huy vai trò của một cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng thống nhất với Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và Cơ quan Thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là phải tạo sự quan tâm của bạn nghe đài bằng cách gắn liền với phát triển vùng, kinh tế - xã hội vùng. Hiện nay, Bộ Chính trị có nhiều nghị quyết về phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, ven biển… nên cần phải kết hợp để tuyên truyền đồng bộ cả về kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh, đối ngoại.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trang trọng trao tặng cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các đơn vị đến thăm và làm việc./.