Sơn La: Tổ chức Hội thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng

Trong hai ngày 06 và 07/9, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng.

Các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 29 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là những thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất tại vòng loại được lựa chọn để tham gia vòng thi chung khảo cấp tỉnh.

Các thí sinh trải qua phần thi thuyết trình trên sân khấu và xử lý tình huống, tập trung vào những kiến thức pháp luật phòng, chống tham nhũng; các lĩnh vực pháp luật quan trọng khác liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của nhân dân khi tham gia phòng, chống tham nhũng; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hình thức, biên soạn, phổ biến pháp luật, bài thuyết trình; kỹ năng tuyên truyền miệng, thuyết trình trên sân khấu.

Thi sinh thực hiện nội dung thi thuyết trình.

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá chất lượng của đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật các cấp, về chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, qua Hội thi cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, từ đó có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ tại cơ sở./.