Đảng bộ tỉnh Quảng Trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có chiều sâu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Ngày 07/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Đảng bộ tỉnh Quảng Trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị”.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 35 tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 35 tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, Đảng ta đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân, trong đó có Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang đề nghị các đại biểu tập trung làm sáng tỏ những vấn đề về lý luận và thực tiễn, chia sẻ những cách làm hay để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là cơ sở cần thiết để chuẩn bị cho việc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, từ đó giúp Ban Chỉ đạo 35 và các cấp, ngành trong tỉnh có thêm cơ sở, luận cứ khoa học đề ra giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW thời gian tới.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh.

Hội thảo đã nhận được 32 bài viết của các nhà khoa học, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh. Hội thảo cũng dành phần lớn thời gian tham luận với nhiều nội dung như phát huy vai trò Ban Chỉ đạo 35 trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đổi mới công tác giảng dạy lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới; một số kết quả, kinh nghiệm bước đầu của ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị...

Để thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị có hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu, các đại biểu cũng cho rằng, cùng với nhiều nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết đã đề ra, các cấp, ngành, địa phương cần phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo nhằm góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch một cách có hiệu quả./.