Vĩnh Phúc: Chủ động nắm bắt tình hình dư luận xã hội, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chủ động, kịp thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dự báo; nắm chắc tình hình cán bộ, đảng viên, Nhân dân, người lao động; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ các vụ việc, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự…

Ngày 05/7, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 

Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Vĩnh Phúc đã thường xuyên chỉ đạo, định hướng làm tốt công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác luận điệu sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình thông tin trên internet, mạng xã hội, kịp thời có định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí, nhất là những thông tin, vấn đề liên quan đến sự kiện lớn trong nước, trong tỉnh…

Trên các trạng mạng của BCĐ 35 các cấp đã đăng tải, chia sẻ hàng nghìn lượt tin, bài, video, hình ảnh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, thường xuyên cập nhật tin, bài có nội dung tích cực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh và những vấn đề dư luận quan tâm. Từ đó, góp phần tạo dòng thông tin chính thống, chủ lưu, khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới, trong đó chủ động, kịp thời trong công tác dự báo; nắm chắc tình hình cán bộ, đảng viên, Nhân dân, người lao động; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ các vụ việc, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự; chủ động định hướng đối với các vụ việc được dư luận xã hội quan tâm; khai thác mặt tích cực của công nghệ, mạng xã hội để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo rà soát, bổ sung, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ Ban Chỉ đạo giao đối với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị; phối hợp với các cơ quan xây dựng quy chế xử lý thông tin xấu, độc.

Các thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp thực hiện tốt vai trò nêu gương trong triển khai nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025./.