Đắk Nông tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Trong 2 ngày 27 và 28/7, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 được Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Đắk Nông xác định là tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành, nhất là lực lượng 35 các cấp trong việc cung cấp, khai thác, lan tỏa, chia sẻ thông tin chính thống, tích cực, kịp thời đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, làm cho thông tin tích cực trở thành dòng chủ lưu.

Với quan điểm xây dựng thế trận toàn dân trong tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho tổ thư ký, nhóm chuyên gia, cộng tác viên tổ 35 các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Hội nghị đã quán triệt, giới thiệu các chuyên đề: Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 7/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội và hướng dẫn thực hiện; Những luận chứng, luận cứ phục vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các đại biểu được hướng dẫn nghiệp vụ viết tin, bài tuyên truyền, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội; Kỹ năng xây dựng, phát triển, quản lý, bảo vệ trang (fanpage), nhóm (group) của Ban chỉ đạo 35 các cấp, tài khoản của lực lượng Ban Chỉ đạo 35 phục vụ công tác tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng./.