Phú Yên: Vận động cán bộ, đảng viên và người dân tích cực lan tỏa thông tin tích cực trên mạng xã hội

Lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị các cấp ủy, ban chỉ đạo 35 các cấp vận động cán bộ, đảng viên và người dân đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt trên mạng xã hội…

Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Phú Yên đạt nhiều kết quả tích cực.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục lý luận chính trị, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và trung tâm chính trị các huyện, thị, thành ủy đã tổ chức 95 lớp bồi dưỡng với hơn 7.500 học viên tham dự. Lực lượng báo cáo viên và tuyên truyền viên các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn, chất lượng được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, chính thống được các địa phương quan tâm, thực hiện tốt. Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên internet, mạng xã hội được đặc biệt quan tâm.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đã chỉ đạo ban chỉ đạo 35 các địa phương, đơn vị và lực lượng chức năng chủ động theo dõi, rà soát, xử lý và đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý các thông tin xấu, độc trên các mạng xã hội…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Phú Yên đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tiếp tục phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2023. Các cấp ủy, ban chỉ đạo 35 các cấp vận động cán bộ, đảng viên và người dân đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt trên mạng xã hội; tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch.

Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Phú Yên cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng, hình thức các chuyên trang, chuyên mục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để tăng khả năng lan tỏa, kết nối, tương tác, định hướng dư luận, đẩy lùi những luồng thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch. Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.

Các đơn vị ký kết quy chế phối hợp trong triển khai nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Sở TT&TT đã ký kết quy chế phối hợp trong triển khai nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh./.