Cần Thơ: 63 tác phẩm đạt giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 19/7, Thành ủy Cần Thơ tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ I năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Cần Thơ và các tác giải đạt giải chụp ảnh lưu niệm.

Sau gần 2 tháng phát động, các địa phương, đơn vị đã nhận 1.173 tác phẩm. Qua tuyển chọn, Tổ Thư ký cuộc thi cấp thành phố đã tiếp nhận 791 tác phẩm dự thi của 359 tác giả và 43 nhóm tác giả là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn 63 tác phẩm thuộc các loại hình báo, tạp chí, âm thanh, hình ảnh để trao giải.

Các tác phẩm dự thi đều bám sát kế hoạch, thể lệ cuộc thi, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện, đấu tranh phản bác luận điệu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc, tự do ngôn luận, tự do báo chí… để chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta.

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết và trách nhiệm với mong muốn chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Lễ trao giải.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi của Thành phố, khẳng định, hoạt động này góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; bảo vệ, tuyên truyền, lan tỏa đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hình thành nguồn sản phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 63 tác phẩm thuộc các loại hình báo, tạp chí, âm thanh, hình ảnh; trong đó, có 06 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba, 27 giải Khuyến khích. Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tặng Giấy khen cho 14 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia Cuộc thi./.