Hưng Yên: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong những năm qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại tỉnh Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả tích cực bước đầu…

Ngày 26/7, Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Các đại biểu dự Hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Hưng Yên bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Từ năm 2018 đến nay, các cấp ủy đã cử hàng chục nghìn cán bộ, đảng viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ. Các cấp ủy sớm thành lập và thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch các cấp.

Đến nay, cấp tỉnh và 100% cấp huyện đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của các Ban Chỉ đạo 35, đồng thời bảo đảm kinh phí hoạt động của các Ban Chỉ đạo 35. Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh đã tạo lập hơn 400 kênh truyền thông là các tài khoản mạng xã hội, website, hơn 900 tài khoản Facebook để tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội...

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu: Trong thời gian tới, các cấp ủy, địa phương, đơn vị, Ban Chỉ đạo 35 các cấp; cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cần chủ động và tăng cường nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; kịp thời dự báo tình hình, phát hiện những vấn đề phức tạp, điểm nóng, phương thức chống phá của các thế lực thù địch để đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị. Chủ động tuyên truyền sâu rộng về thành tựu đổi mới và phát triển kinh tế-xã hội; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng thời, cán bộ, đảng viên phải nâng cao khả năng tự phòng vệ, tự miễn nhiễm với các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin, xấu độc bằng lý luận tư tưởng, chính trị, kiến thức, tư duy nhận thức vững chắc, đúng đắn, sâu sắc.

Các cấp ủy, tổ chức đảng cần làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời nắm bắt và xử lý tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của nhân dân; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; lấy người dân làm gốc, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động, gây chia rẽ, gây mất đoàn kết…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã trao Bằng khen cho 41 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 và 2 cá nhân đoạt giải A tại Cuộc thi viết chính luận tỉnh Hưng Yên về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ nhất, năm 2023.

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận cho 22 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải ở 2 loại hình tạp chí và báo./.