Bồi dưỡng chính trị cho gần 10.000 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh

Gần 10.000 cán bộ, giáo viên tại các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia Hội nghị bồi dưỡng chính trị năm học 2022 – 2023, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Báo cáo viên trao đổi chuyên đề tại Hội nghị.Báo cáo viên trao đổi chuyên đề tại Hội nghị.

Trong 1 buổi sáng, các học viên đã được Báo cáo viên đến từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi về chuyên đề “Xây dựng môi trường văn hóa trường học trong giai đoạn hiện nay”.

Chuyên đề gồm 3 nội dung chính: Nhận thức chung về môi trường văn hóa trường học; thực trạng môi trường văn hóa trường học ở nước ta hiện nay; phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả xây dựng môi trường văn hóa trường học trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hà Văn Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị, thời gian tới, ngành giáo dục đào tạo Hà Tĩnh cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp và các trường học cần xác định, xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường theo hướng “lành mạnh, thân thiện, tích cực và nhân văn” là một nhiệm vụ thường xuyên của các nhà trường.

Cùng với đó, cần tăng cường hơn nữa công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của ngành, của tỉnh về giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành...