Nhiều nội dung tuyên truyền tại Hội nghị Báo cáo viên tỉnh Hậu Giang tháng 10/2022

Ngày 13/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 10/2022.

Báo cáo viên của Cục Chính trị, Quân khu 9 thông tin chuyên đề tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên của Cục Chính trị, Quân khu 9 thông tin về tình hình thế giới, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc thời gian gần đây. Báo cáo viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang đã thông tin về tình hình triển khai việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế điện tử, cập nhật bổ sung số định danh cá nhân/căn cước công dân của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các đại biểu cũng đã được lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt, triển khai Chỉ thị 22-CT/TU ngày 13/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tỉnh Hậu Giang có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có khát vọng, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Thực hiện chương trình ký kết theo Quyết định 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XII) về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm”, Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh thông tin về công tác giải quyết tranh chấp đất đai có yếu tố tôn giáo trên địa bàn; lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thông tin về tình hình tội phạm cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Đây là những nội dung cần được tập trung tuyền truyền trong thời gian tới nhằm tạo sự thống nhất và đồng thuận cao trong hệ thống chính trị toàn tỉnh./.