Bình Phước: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội

Ngày 08/3, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt “Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước”.

Hội nghị được livestream trên Fanpage Tự hào Bình Phước, Tuyên giáo Bình Phước và trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy đến 380 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn với trên 27.199 đảng viên tham dự.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu chính.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tập trung phân tích, lãm rõ quan niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tiến bộ, công bằng xã hội; tư tưởng của Bác về tiến bộ, công bằng xã hội trong giai đoạn cách mạng giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh, Chuyên đề năm 2024 nhằm tiếp tục khẳng định quan điểm tiến bộ, công bằng xã hội là mục tiêu, là động lực phát triển bền vững đất nước; thể hiện bản chất tốt đẹp, nhân văn của chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân với công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc, qua đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy tiềm năng, thế mạnh trong Nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo...

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chức năng, nhiệm vụ được giao, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tại cơ quan, đơn vị mình. Trong đó, cần chọn nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để triển khai cho phù hợp với tình hình thực tiễn đơn vị; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức đa dạng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, để học tập và làm theo Bác, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2024, nhất là kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị./.