Hải Phòng phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Sáng 06/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phối hợp Trường Chính trị Tô Hiệu tổ chức Hội nghị phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Cuộc thi nhằm cổ vũ, động viên, khuyến khích, huy động sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đối tượng tham gia là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài có tác phẩm chính luận phù hợp với tiêu chí của Cuộc thi. Tác phẩm dự thi là tác phẩm chính luận bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài kèm theo bản dịch tiếng Việt; là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi (được công bố lần đầu từ ngày 25/01 - 15/6/2024). Thời gian tiếp nhận bài dự thi: Từ 06/3 đến hết ngày 15/6/2024 (tính theo dấu bưu điện).

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng khẳng định qua các lần tổ chức trước đó, Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Thành phố. Từ thực tế Cuộc thi có thể thấy rõ rằng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là những vấn đề lý luận khô khan, cao siêu, trừu tượng, mà đó chính là bảo vệ Cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ Nhân dân; là bảo vệ cái đúng, cái tiến bộ, phê phán cái sai, cái tiêu cực, đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc, gắn bó với công việc của các cơ quan, đơn vị và cuộc sống hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Để việc tổ chức triển khai Cuộc thi năm 2024 đạt chất lượng, hiệu quả, đồng chí Đào Khánh Hà đề nghị các cấp uỷ, địa phương, đơn vị, lực lượng Ban Chỉ đạo 35 các cấp cần coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trên cơ sở đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tác phẩm dự thi, đáp ứng tiêu chí về chủ đề, nội dung, hình thức; đề xuất các vấn đề lý luận và thực tiễn góp phần vào quá trình tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030./.