Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiên cứu, phát triển lý luận trong lực lượng CAND

Chiều 06/3, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp bộ “Học viện Chính trị CAND, 10 năm xây dựng, định hướng và phát triển”. PGS.TS Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu thực tiễn trong và ngoài lực lượng CAND dự Hội thảo.

Các đại biểu dự Hội thảo.

Hội thảo khoa học được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được của Học viện Chính trị Công an nhân dân từ khi thành lập đến nay. Đồng thời, nghiên cứu, đưa ra các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển Học viện Chính trị Công an nhân dân trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cách đây 10 năm, vào ngày 01/3/2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 315/QĐ-TTg về việc thành lập Học viện Chính trị CAND. Sự ra đời của Học viện Chính trị CAND thể hiện sự khẩn trương, nghiêm túc trong việc quán triệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết luận tại buổi làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương năm 2012 về chủ trương thành lập Học viện Chính trị CAND.

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viện Chính trị CAND, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Học viện Chính trị CAND đã nhanh chóng ổn định hoạt động và phát triển; từng bước khẳng định uy tín, vị thế và có những đóng góp quan trọng trong công tác giáo dục, đào tạo trong CAND và trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đến nay, Học viện đã có 18 đơn vị đầu mối và 3 tổ chức quần chúng với gần 300 cán bộ, giảng viên, công nhân viên. Trong đó, có 5 Phó Giáo sư; 62 Tiến sĩ; 50 Thạc sĩ (gồm 12 nghiên cứu sinh).

Đặc biệt, với triết lý giáo dục và khẩu hiệu hành động “phẩm chất mẫu mực, lý luận sâu rộng, thực tiễn sáng tạo” và trên cơ sở quán triệt nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, trước yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn đặt ra, Học viện Chính trị CAND đã và đang nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, xây dựng nhà trường tiếp tục phát triển vững mạnh, phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục trọng yếu, có uy tín, chất lượng của ngành Công an và là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, trung tâm nghiên cứu, phát triển lý luận hàng đầu của lực lượng CAND.

PGS.TS Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã ôn lại sự ra đời, chặng đường phát triển của Học viện, đồng thời ghi nhận, đánh giá kết quả, đóng góp của Học viện trong 10 năm qua; trên cơ sở đó cung cấp luận cứ khoa học, thực tiễn về định hướng phát triển của Học viện Chính trị CAND trong thời gian tới.

Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh chung.

Đồng thời, các ý kiến cũng đã nêu bật kết quả mà Học viện Chính trị CAND đạt được trong 10 năm qua với những dấu ấn rất đậm nét đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng lực lượng CAND, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của ngành và trong hệ thống giáo dục quốc dân. Kết quả đạt được đó là cơ sở, tiền đề để Học viện Chính trị CAND phát huy và tiếp tục xây dựng, phát triển trong giai đoạn tiếp theo./.