Bình Dương: Chú trọng việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Cần chú trọng việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa trong xã hội...

Đây là yêu cầu được lãnh đạo Tỉnh uỷ Bình Dương nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Tỉnh uỷ Bình Dương tổ chức ngày 29/9.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt sau khi có Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm, chỉ đạo kịp thời thực hiện. Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở và triển khai quyết liệt Kết luận số 01-KL/TW gắn với việc học tập nội dung Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, XIII. Các tập thể, cá nhân tích cực đổi mới lối làm việc, tác phong công tác, đóng góp tích cực cho xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Việc tuyên truyền về những cách làm hay và tấm gương xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện sâu rộng. Qua đó, việc giảng dạy và giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được coi trọng, tích cực triển khai, giúp cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên hiểu sâu hơn về tư tưởng của Bác Hồ và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Đã có nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, khắp các địa bàn trong tỉnh; nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã có 5.062 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cần tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và các văn bản liên quan, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các phong trào thi đua và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, chú trọng việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các hội tiếp tục thực hiện các hoạt động, phong trào đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua, để lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa trong xã hội...

Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Võ Văn Minh cũng lưu ý cần làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các hình thức đa dạng, phong phú, sinh động. Duy trì nghiêm túc việc giảng dạy nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường; quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ....

Dịp này, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương và 133 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương./.