Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hai tác phẩm giá trị viết về Bác

Chiều 17/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ đón nhận hai tác phẩm: "Hồ Chí Minh - Trái tim quả đất"; "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tư tưởng lý luận, phong cách, đạo đức soi sáng đường chúng ta đi" do các tác giả và nhà xuất bản trao tặng.

Đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao tặng Cuốn sách "Hồ Chí Minh - Trái tim quả đất" cho Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tác phẩm "Hồ Chí Minh - Trái tim quả đất" là tập hợp lại những tác phẩm - tiểu thuyết, ký, kịch bản văn học... cùng với những đối thoại của nhà văn Sơn Tùng với các nhà báo. Đây là sự tập hợp và chắt lọc những gì tinh túy nhất trong suốt cuộc đời tìm tòi và sáng tác không mệt mỏi của nhà văn Sơn Tùng, giúp độc giả hiểu rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, về tình yêu quê hương, đất nước, sự kiên định và lòng dũng cảm, khơi gợi lòng tự hào và động viên thế hệ hôm nay nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ, không ngừng phát triển và sáng tạo.

Tác phẩm “Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng lý luận, phong cách, đạo đức soi sáng đường chúng ta đi” của PGS.TS Nguyễn Xuân Tế, được tác giả dày công nghiên cứu từ năm 1990 đến nay, các bài viết đã được đăng trên tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang từ tháng 01/2017 đến tháng 01/2024. Sau khi tiếp nhận bản thảo, lãnh đạo Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã xác định đây là một công trình có giá trị, cần tập trung đầu tư trí tuệ, mỹ thuật để tham gia giải thưởng Sách hay, Sách đẹp Quốc gia năm 2024.

Được trao tặng đến Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) và nhiều ngày Lễ trọng đại của đất nước, đây là các tác phẩm có giá trị cả về lý luận và thực tiễn trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trao tặng Cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng lý luận, phong cách, đạo đức soi sáng đường chúng ta đi” cho các cơ quan, đơn vị của Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh rất vui mừng và trân trọng trước tấm lòng của các tác giả khi dành tặng cho Thành phố các tác phẩm rất giá trị, thiết thực về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là những tác phẩm có giá trị trong nghiên cứu, tham khảo và áp dụng thực tiễn cho các cơ quan, đơn vị của Thành phố trong quá trình triển khai Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị các cơ quan, đơn vị của Thành phố lan toả sâu rộng nội dung, ý nghĩa của 2 tác phẩm tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn Thành phố./.