Sóc Trăng phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Ngày 17/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và con người Sóc Trăng, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Quang cảnh Lễ phát động.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyên đề năm 2024 được tổ chức trên Trang Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng (https://soctrang.dcs.vn). Nội dung thi gồm: Tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, phát triển con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giá trị, bản sắc văn hóa, con người Sóc Trăng được hình thành trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; các nhiệm vụ, giải pháp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng văn hóa các dân tộc, chăm lo nguồn lực con người theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được tiến hành liên tục trong 4 kỳ, bắt đầu từ ngày 17/5/2024 và kết thúc vào ngày 15/6/2024. Kết thúc mỗi kỳ, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt kết quả cao. Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi cũng trao giải cho các tập thể có số lượng bài dự thi và số cá nhân đạt giải nhiều nhất; các cá nhân là thí sinh tham gia đủ 4 kỳ thi tuần và đạt nhiều giải cá nhân chung cuộc. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).

Các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi, đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sóc Trăng đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan truyền thông báo chí cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng, những mô hình hay, việc làm ý nghĩa, hành động tự giác, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị, của người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, cán bộ, đảng viên và các cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chuyên đề năm 2024./.