180 tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Lễ trao giải đợt 1 cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2022-2025 đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức ngày 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức cuộc thi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan đơn vị và các tác giả đạt giải chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Được phát động từ tháng 8/2022 đến hết ngày 31/3/2023, Ban tổ chức đã nhận được 180 tác phẩm dự thi, gồm 147 tác phẩm văn học, nghệ thuật và 33 tác phẩm báo chí viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Qua chấm giải, đối với các tác phẩm báo chí: có 18 tác phẩm đạt giải (10 tác phẩm thuộc thể loại báo hình, 8 tác phẩm thuộc thể loại báo viết), trong đó có 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích. Đối với các tác phẩm văn học, nghệ thuật, có 18 tác phẩm đạt giải (9 tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi, bài viết, truyện ký, thơ, bình thơ; 7 tác phẩm thuộc thể loại ca khúc, vọng cổ, sân khấu, kịch thơ múa, kịch bản múa; 2 tác phẩm thuộc thể loại ảnh), trong đó, có 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích

Cuộc thi đã góp phần cổ vũ, động viên những người hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 1 cá nhân và truy tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động đợt 2 Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2022-2025 diễn ra từ 19/5/2023 đến 31/3/2025 gắn với 4 giải báo chí do Trung ương tổ chức./.