Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2023 "Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 225 điểm cầu trong toàn tỉnh, với hơn 10.000 đại biểu tham dự.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe triển khai chuyên đề “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chuyên đề cung cấp những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về văn hóa, con người và những quan điểm, chủ trương, giải pháp trong xây dựng văn hóa, con người An Giang. Chuyên đề có ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống văn hóa, sức mạnh con người An Giang, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu tỉnh An Giang lần thứ XI.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đề nghị, ngay sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của từng cán bộ, đảng viên, từng ngành, từng cấp, xem đây là một trong những tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị hàng năm.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ An Giang cũng nhấn mạnh yêu cầu đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động để chuyên đề 2023 được lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Gắn việc tổ chức thực hiện chuyên đề với đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, bệnh thành tích, thiếu trung thực, nói không đi đôi với làm; huy động sự việc vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phát huy vai trò giám sát của đông đảo quần chúng nhân dân. Song song đó, cần kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh….