Lai Châu: Ngành tuyên giáo thực hiện hiệu quả phương châm “Tiên phong – Trọng tâm – Thuyết phục”

Trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, toàn ngành Tuyên giáo tỉnh Lai Châu với phương châm hành động “Tiên phong - Trọng tâm - Thuyết phục”, bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của cấp ủy, triển khai đồng bộ, toàn diện công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh năm 2022.

Đây là đánh giá tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức ngày 28/12.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá, năm 2022, hệ thống tuyên giáo tỉnh Lai Châu đã tiên phong trong đổi mới nội dung, hình thức, cách thức thực hiện các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo. Chất lượng, hiệu quả hoạt động các lĩnh vực của công tác tuyên giáo đã có nhiều chuyển biến rất tích cực. Sự phối hợp của ngành Tuyên giáo với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, địa phương, đơn vị ngày càng chặt chẽ. Vai trò, uy tín và sức thuyết phục của công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh từng bước được nâng lên, từ đó củng cố thêm niềm tin của Nhân dân các dân tộc đối với Đảng, chính quyền các cấp.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cho cấp ủy xây dựng, ban hành các chủ trương, định hướng lớn về công tác tuyên giáo; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các chủ trương, nghị quyết của trung ương và cấp ủy các cấp; tham mưu định hướng, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kịp thời, hiệu quả, toàn diện các nhiệm vụ công tác tuyên giáo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tuyên giáo...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu biểu dương, đánh giá cao những kết quả ngành Tuyên giáo tỉnh nhà đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị: Ngành Tuyên giáo cần tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh và các chỉ đạo, định hướng của Trung ương, của Tỉnh ủy, chủ động tham mưu cấp ủy lãnh, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ công tác tuyên giáo.

Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lai Châu lưu ý: Công tác tuyên giáo phải hướng trọng tâm vào tuyên truyền, giáo dục, củng cố, xây dựng niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân với Đảng. Công tác tuyên giáo yêu cầu dứt khoát phải có tính Đảng, tính chiến đấu, được triển khai toàn diện, đồng bộ nhưng có trọng tâm, trọng điểm, có khâu đột phá, luôn phải đặt quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, không để “vùng trắng” về công tác tư tưởng.

Cùng với đó, chú trọng công tác nắm và xử lý kịp thời những vấn đề tư tưởng mới nảy sinh, chú trọng dự báo được một số chiều hướng về tư tưởng, từ đó có giải pháp chủ động, kịp thời, hiệu quả, xử lý tốt các tình huống, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa ngành Tuyên giáo với các ngành, đơn vị cùng cấp./.