Xứng đáng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng internet

Ngày 26/12, đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được, thể hiện những bước phát triển, nỗ lực không ngừng của một tập thể đoàn kết, trí tuệ, năng động và sáng tạo.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen, với sự đoàn kết thống nhất cao, tập thể Ban biên tập, các ban, đơn vị và người lao động của Báo đã chủ động bám sát tình hình thực tế, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác, sáng tạo, linh hoạt triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm đã có bước phát triển toàn diện cả về hình thức và nội dung, phản ánh kịp thời, đúng định hướng các sự kiện chính trị, đối ngoại, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước. Đặc biệt, thông qua việc đoạt được nhiều giải thưởng báo chí uy tín của Trung ương, địa phương và các bộ, ngành đã khẳng định vị thế, uy tín của Báo cũng như sự trưởng thành về trình độ chính trị, năng lực chuyên môn, tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khẩn trương triển khai các nội dung công việc, đảm bảo đưa vào vận hành đúng tiến độ Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu năm mới 2023. Tăng cường phối hợp cùng các vụ, đơn vị liên quan của Ban Tuyên giáo Trung ương, tạp chí các ban Đảng Trung ương triển khai các công việc liên quan nhằm hợp nhất tạp chí các ban Đảng Trung ương với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam theo tinh thần Kết luận số 26 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ cũng yêu cầu Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tích cực chỉ đạo, quyết liệt đổi mới về nội dung và hình thức các ấn phẩm; thường xuyên có những bài viết phân tích sâu, định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, trong năm tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, vững chắc toàn diện, phát huy vai trò của cơ quan báo chí chủ lực trong hệ thống báo chí cách mạng, xứng đáng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng internet...

Các đơn vị thuộc Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ký kết giao ước thi đua nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, với sự đoàn kết thống nhất cao, tập thể Ban biên tập, các ban, đơn vị và người lao động của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chủ động bám sát tình hình thực tế, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác, sáng tạo, linh hoạt triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Số lượng tin, bài trên Báo có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt hơn 65.000 tin bài, trung bình hơn 6.000 tin bài/tháng, vượt hẳn so với năm 2021 với trung bình khoảng hơn 4.000 tin bài/tháng. Lượng truy cập vào Báo trong năm 2022 tiếp tục duy trì ở mức cao, thường xuyên đạt 2,6 - 3,2 triệu lượt/ngày, đặc biệt có thời điểm đạt 3,5 - 4,2 triệu lượt/ngày. Điều đó thể hiện uy tín của Báo với xã hội và sự tin cậy của độc giả với Báo; đồng thời khẳng định sức lan tỏa, vai trò định hướng, chi phối, dẫn dắt thông tin của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trên mạng internet./.