Đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng ở Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị các cấp ủy trực thuộc, các đồng chí báo cáo viên và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo tuyên truyền nhấn mạnh những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19.

Chiều 28/12, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp đảng uỷ tháng 12; tổng kết công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt chuyên đề: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay, các giải pháp thực hiện trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Báo cáo tổng kết công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng uỷ Khối khẳng định, năm 2022, công tác tuyên truyền của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã chủ động tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân sự kiện 53 năm ngày ra đời tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và hành động ý nghĩa hướng về biển đảo; tổ chức hiệu quả Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, được đông đảo cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng, tạo sự lan tỏa. Đảng ủy Khối phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết và tập huấn nghiệp vụ công tác dư luận xã hội năm 2022 cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội toàn quốc, tạo sức lan tỏa và chuyển biến trong chất lượng công tác...

Phát biểu ý kiến và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị, các cấp ủy trực thuộc, các đồng chí báo cáo viên và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo trong Đảng bộ Khối cần tập trung, nhấn mạnh những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19, những kết quả đạt được trong ngoại giao vaccine.

Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu kết luận Hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng, cần tập trung tuyên truyền kết quả công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các đảng ủy trực thuộc năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023; tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (07/11/1948 - 07/11/2023) và việc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng...