Xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt

Cần xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân để làm cho Thái Bình thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt...

Đây là ý kiến chỉ đạo được Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình nhấn mạnh tại Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt” và triển khai một số nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng.

Hội nghị diễn ra ngày 19/01 và được kết nối với 272 điểm cầu trong toàn tỉnh với gần 30.000 đại biểu tham dự. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ dự, chủ trì Hội nghị. 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính.

Chuyên đề năm 2024 cung cấp những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan điểm của Đảng về phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; quá trình Đảng bộ tỉnh Thái Bình vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về phát huy dân chủ chăm lo đời sống nhân dân vào thực tiễn của địa phương; những kinh nghiệm và những giải pháp của Đảng bộ tỉnh trong phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, để xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt trong thời gian tới...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt triển khai Kế hoạch học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024; Quy định số 131 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định số 132 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, các nội dung quán triệt tại Hội nghị đều là những nội dung rất quan trọng. Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên cần nắm vững mục đích, yêu cầu, các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo; trên cơ sở đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, đưa các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Sau Hội nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Chuyên đề năm 2024 và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với các hình thức phù hợp; xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động sát, đúng với thực tiễn của cơ quan, địa phương, đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải xác định rõ nhiệm vụ của bản thân trong năm 2024 để triển khai thực hiện cho tốt./.