Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng các đơn vị y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chăm lo sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng chủ chốt là ngành y tế. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là thách thức đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ cần phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Ngày 25/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175.

Tại Bệnh viện Quân y 175, lãnh đạo Bệnh viện giới thiệu với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện, báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua.

Ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, Bệnh viện 175 đã có bề dày thành tích từ những ngày đầu mới thành lập. Phát huy truyền thống đó, hiện nay Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục đạt được nhiều thành tích vẻ vang. Đây là Bệnh viện đa khoa chiến lược tuyến cuối phía Nam của Quân đội; bảo đảm lực lượng quân y trên vùng biển phía Nam Tổ quốc và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác.

Những năm gần đây, Bệnh viện đã có uy tín, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân, được Trung ương, địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Bệnh viện trong thời gian tới quyết tâm giữ gìn, phát huy những kết quả đạt được và không ngừng tạo đột phá với mục tiêu vì sức khỏe của Nhân dân. Bên cạnh mục tiêu phát triển Bệnh viện mạnh hơn nữa để trở thành trung tâm y tế đỉnh cao, trong đó tập trung nâng cao chất lượng về nguồn nhân lực, nhất là những chuyên khoa hàng đầu, thì Bệnh viện cần tăng cường hỗ trợ các tuyến y tế cơ sở, nhất là ở những nơi vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt đoàn công tác chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời tin tưởng trong tương lai, Bệnh viện sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, có nhiều công trình nghiên cứu mang tầm khu vực, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, Quân đội và Đảng, Nhà nước.

*Sau khi thăm Bệnh viện Quân y 175, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa Trung ương cấp quốc gia, phục vụ khu vực Nam Bộ. Đây là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và triển khai nhiều dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Tự hào về thành tựu chung của ngành y tế Việt Nam, trong đó có bệnh viện Chợ Rẫy, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiếp tục phát huy hơn nữa các thế mạnh, kết quả đã đạt được. Đồng thời, Bệnh viện sẽ có những tham mưu kịp thời để cơ chế chính sách về y tế của nước ta ngày càng được hoàn thiện và hiệu quả hơn.

Chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo và trong công tác chuyên môn; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, xứng đáng là điểm sáng trong ngành y tế nước nhà, góp phần xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại, xứng tầm khu vực và thế giới.

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã tới thăm Bệnh viện Quân y 7A. Đây là bệnh viện hạng 1, đa khoa tuyến cuối của Quân khu 7. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bệnh viện đã góp phần quan trọng vào việc thu dung, cấp cứu, điều trị cho thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách và Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 7A.

Biểu dương những kết quả mà Bệnh viện Quân y 7A đã đạt được, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cần tiếp tục quán triệt sâu các nghị quyết của Trung ương về chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Mỗi cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện cần không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, giỏi y thuật, sáng y đức, hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cho thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách và Nhân dân. Đây cũng là vinh dự, là sứ mệnh mà những người làm công tác y tế luôn nỗ lực hết mình để theo đuổi và cống hiến. Đồng chí cũng chúc Bệnh viện quân y 7A sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển y học nước nhà, y học quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.