Bắc Ninh: Tổ chức giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 2

Trong tháng, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Nhân dân phấn khởi với sự chỉ đạo của tỉnh trong triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết.

Ngày 24/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 2/2023.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên các lĩnh vực; những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận quan tâm trong nước và của tỉnh.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền việc quán triệt, phổ biến và thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII); Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 71-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, an ninh – quốc phòng, quân sự địa phương; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; quản lý thị trường; phòng cháy, chữa cháy… và các nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, địa phương; các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, tình hình thời sự trong nước, quốc tế theo đúng định hướng.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng 2/2023, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Nhân dân phấn khởi với sự chỉ đạo của tỉnh trong triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết; đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chăm lo Tết cho nhân dân; hoạt động đón Tết diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm ở các địa phương; việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thị xã Quế Võ và thị xã Thuận Thành; các địa phương đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 với không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, đúng quy định.

Về hoạt động báo chí, các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh bám sát định hướng của Trung ương và của tỉnh Bắc Ninh, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh trên tất cả lĩnh vực. Đặc biệt, tuyên truyền đậm nét các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ở các địa phương, đơn vị nhân dịp đón Tết Nguyên đán Xuân Quý Mão và chuỗi các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Festival “Về miền Quan họ -2023”./.