Trao thưởng và khai mạc triển lãm tranh Trại sáng tác Mỹ thuật CAND lần 4

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã tổ chức lễ trao thưởng và khai mạc triển lãm tranh Trại sáng tác Mỹ thuật Công an nhân dân lần thứ 4 năm 2021.

Trao giải cho các tác giải đạt giải Nhất và giải Nhì trại sáng tác.

Với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, Trại sáng tác Mỹ thuật Công an nhân dân là một trong những hoạt động Bộ Công an chỉ đạo tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lực lượng Công an nhân dân. Đây cũng là dịp để các họa sĩ Công an nhân dân giao lưu, học hỏi, tiếp cận các phương pháp mới trong hoạt động sáng tác mỹ thuật, nâng cao năng lực sáng tạo, sáng tác những tác phẩm mới, phục vụ hoạt động tuyên truyền, giáo dục trực quan tại các đơn vị.

Tham gia Trại sáng tác lần thứ 4 có 40 họa sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài lực lượng. Kết thúc thời gian sáng tác, các tác giả đã gửi về Ban Tổ chức 75 tác phẩm, trong đó có 65 tác phẩm tranh sơn dầu, 6 tranh lụa và 4 tác phẩm điêu khắc.

Các tác phẩm phản ánh cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu, rèn luyện, học tập của cán bộ, chiến sĩ CAND với những nhân tố mới, những tấm gương điển hình tiên tiến, những hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an như: “Giúp dân vùng lũ”, “Làm căn cước công dân nơi bản xa”…

Một số tác phẩm còn thể hiện mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa công an với nhân dân trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các đơn vị cơ sở như “Công an chính quy về bản”, “Vì sự bình yên của nhân dân”…

Một số tác phẩm tiêu biểu tham gia trại sáng tác.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các họa sĩ có các tác phẩm xuất sắc. 7 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức Trại sáng tác đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Các tác phẩm đạt giải cùng một số tác phẩm có chất lượng tham gia Trại sáng tác sẽ được trưng bày tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật, số 16 Ngô Quyền, Hà Nội đến ngày 20/10./.