Đồng Nai: Đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Trong tháng 10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Nai và Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp tổ chức 6 Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT tổ chức ngày 5/10.

Thông qua các Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT trong đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp ủy, các ban, ngành và tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh; tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và BHXH tỉnh.

Qua đó, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và người dân về nghĩa vụ và quyền lợi của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia chính sách này; góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc tập trung tuyên truyền về tính nhân văn, tầm quan trọng của BHXH, BHYT trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội, tại các hội nghị cũng tiến hành đối thoại, giải đáp thắc mắc về mức đóng, mức hưởng, quyền lợi, thủ tục khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.