Trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng Liệt sĩ Đặng Văn Ngữ"

Ngày 22/02, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng Liệt sĩ Đặng Văn Ngữ".

Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã đạt được trong công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong thời gian qua. Viện là một trong những đơn vị hàng đầu trong khối Y tế Dự phòng và là đơn vị có mô hình hoạt động rất đặc biệt trong ngành Y tế Việt Nam: Viện là cơ sở nghiên cứu khoa học, vừa là cơ sở đào tạo Tiến sĩ, có Trường Cao đẳng y tế đào tạo nhân lực cao đẳng xét nghiệm và cao đẳng điều dưỡng, có Bệnh viện khám, chữa bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế mong muốn, trong thời gian tới, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp của Viện cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực sự là một đơn vị khoa học uy tín, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Về Cuộc thi "Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng Liệt sĩ Đặng Văn Ngữ" được phát động từ 12/4/2023, đã nhận được 196 bài thi, không chỉ của các cán bộ, viên chức ngành y tế mà có cả những thí sinh ngoài ngành, khẳng định sự lan toả của tấm gương cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, bác sĩ, Anh hùng, liệt sĩ Đặng Văn Ngữ.

Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế trao giải Cuộc thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao các giải thưởng : Giải Nhất: 01 cá nhân; Giải Nhì: 02 cá nhân; Giải Ba: 05 cá nhân; Giải Khuyến khích: 07 cá nhân. Đồng thời, Ban Tổ chức thống nhất trao giải cho 5 tập thể hưởng ứng tích cực Cuộc thi./.