Tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk" (22/11/1904 - 22/11/2024)

Cuộc thi góp phần thể hiện sâu sắc niềm tự hào về giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Đắk Lắk; đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp, ý tưởng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, hiện thực hóa khát vọng “Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”...

Chiều 16/8, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk" (22/11/1904 - 22/11/2024) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Đồng chí H'Lim Niê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức Cuộc thi và tham gia Cuộc thi.

Diễn ra từ ngày 7/3/2024, Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện. Với sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân Đắk Lắk trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Cuộc thi, về vòng thi tuần (thi trắc nghiệm), trong 6 tuần đã thu hút 860.768 lượt người dự thi, trung bình 143.461 lượt dự thi/tuần; số lượt thí sinh ngoài tỉnh tham gia dự thi là: 89.078 lượt đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, chiếm 10,3%; số lượt thí sinh trong tỉnh tham gia là: 771.690 lượt, chiếm 89,7%. Số lượt người tham gia dự thi qua các tuần cơ bản đều tăng, trong đó riêng số lượt người tham gia tuần thứ 6 là 183.958 lượt, gấp hơn 2 lần so với tuần 1 là 85.834 lượt.

Kết quả vòng thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao tổng cộng 96 giải thưởng, trong đó số thí sinh dự thi trong tỉnh đoạt giải là 71 thí sinh, chiếm 73,95%, gồm 3 giải nhất, 7 giải nhì, 12 giải ba, 49 giải khuyến khích; số người dự thi ngoài tỉnh đoạt giải là 25 thí sinh, chiếm 26%, gồm: 3 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba, 11 giải khuyến khích; 20/20 đảng bộ trong tỉnh đều có thí sinh đoạt giải thưởng tuần.

Về vòng thi chung khảo (thi viết), có 95 thí sinh đoạt giải thưởng tuần tiếp tục tham gia thi viết vòng chung khảo. Các thí sinh viết về một trong ba chủ đề được Ban Tổ chức đề ra gồm: Đắk Lắk trong tôi; Khám phá Đắk Lắk; Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Kết quả, Ban Giám khảo Cuộc thi đã chọn ra 55 bài để chấm chọn ở vòng chung khảo. Kết thúc vòng thi chung khảo (thi viết), Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn và trao 11 giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao giải Cuộc thi cho các thí sinh.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo Cuộc thi, các thí sinh đã bám sát theo các chủ đề Ban Tổ chức Cuộc thi đề ra, chất lượng nội dung các bài viết tương đối đồng đều, thể hiện sâu sắc niềm tự hào về giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Đắk Lắk; tình cảm gắn bó đối với quê hương Đắk Lắk; những ấn tượng sâu sắc đối với những thành tựu phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời, đề xuất về giải pháp, ý tưởng với mục tiêu góp phần xây dựng và phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đơn vị nói riêng, của tỉnh Đắk Lắk nói chung nhằm hiện thực hóa khát vọng “Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Nhiều bài viết có sự đầu tư công phu, tỉ mỉ cả về nội dung và hình thức, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của thí sinh không chỉ đối với Cuộc thi, mà qua đó cũng là những trăn trở, sự quan tâm của người cán bộ, đảng viên mong muốn được đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung, của từng địa phương nói riêng…

Dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng trao Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức thực hiện, tham gia Cuộc thi./.