Phát động Giải báo chí "Đất và người Bắc Kạn"

Chiều 15/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức lễ phát động Giải báo chí "Đất và người Bắc Kạn". Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức một giải báo chí có quy mô lớn và phạm vi triển khai sâu rộng.

Quang cảnh Lễ phát động.

Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn” nhằm hướng tới kỷ niệm các sự kiện quan trọng, gồm: 125 Ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn (11/4/1900 - 11/4/2025); 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025) và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Thông qua Giải báo chí nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đẹp về đất và người Bắc Kạn, đồng thời, giải cũng góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua yêu nước, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Giải cũng nhằm khuyến khích, ghi nhận, tôn vinh những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên tham gia có những tác phẩm hay.

Theo thể lệ của giải, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước, không vi phạm pháp luật. Các tác giả có thể tham gia dự thi ở các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Các tác phẩm dự thi đã được đăng, phát trên các cơ quan báo chí trong cả nước trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến ngày 30/4/2025. Mỗi tác giả gửi không quá 2 tác phẩm tham dự ở mỗi loại hình báo chí.

Lễ Tổng kết và trao thưởng sẽ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn đề nghị, Ban Tổ chức giải phải làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa về mục đích, ý nghĩa cũng như để các tác giả hiểu rõ về thể lệ giải. Đồng chí cũng đề nghị các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên cùng các cơ quan báo chí đồng hành, tích cực tham gia hưởng ứng Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”.

Ban Tổ chức giải cũng mong muốn nhận được nhiều tác phẩm chất lượng tốt về cả nội dung lẫn hình thức, có tính phát hiện, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận để góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương./.