Nghệ An tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 8/2024

Ngày 15/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 8/2024 để cung cấp thông tin và định hướng những nội dung tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã quán triệt Chỉ thị số 30, ngày 25/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cũng tổ chức kết nối trực tuyến với Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 8/2024 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, cung cấp thông tin chuyên đề “Tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng năm 2024; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh - xã hội những tháng cuối năm 2024”; “Tình hình tôn giáo, tín ngưỡng và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở nước ta hiện nay; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới”.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 8/2024, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đề nghị, Ban Tuyên giáo các cấp và đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh uỷ tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trọng tâm là Luật Đất đai năm 2024; Nghị quyết số 137/2024/QH15 của Quốc hội về bổ sung thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An…

Cùng với đó, các cấp, ngành quan tâm tuyên truyền kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9; 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền về nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, gắn với nắm bắt, định hướng kịp thời những nội dung, vấn đề phát sinh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống thiên tai, cháy nổ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Hệ thống Tuyên giáo cần chủ động nắm bắt thông tin để định hướng thông tin các vấn đề tác động từ tình hình thế giới, khu vực đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng tổ chức trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho 7 tập thể và 8 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030./.