Tọa đàm “60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác”

Các tham luận, ý kiến phát biểu tại buổi Tọa đàm làm sâu sắc thêm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tỉnh Vĩnh Phúc ngày 2/3/1963; những tình cảm sâu đậm và sự quan tâm của Người dành cho Vĩnh Phúc.

Ngày 15/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Tọa đàm khoa học “60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác" nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963-2/3/2023).

Quang cảnh buổi Toạ đàm.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ôn lại những lần Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc, trong đó, ngày 2/3/1963, Bác đã căn dặn: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền bắc nước ta”.

Sau 60 thực hiện lời dạy của Bác, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững quốc phòng, an ninh. Với quan điểm nhất quán - tất cả người dân Vĩnh Phúc được thụ hưởng thành quả của sự phát triển, đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong tỉnh từng bước được cải thiện, nâng cao; chính sách an sinh xã hội được thực hiện toàn diện, hiệu quả, thiết thực.

Các tham luận, ý kiến phát biểu tại buổi Tọa đàm làm sâu sắc thêm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tỉnh Vĩnh Phúc ngày 2/3/1963; những tình cảm sâu đậm và sự quan tâm của Người dành cho Vĩnh Phúc; làm rõ thêm những lần Bác về thăm tỉnh; những bài báo, bức thư Bác nói, viết, gửi cho các địa phương, cá nhân người Vĩnh Phúc mà chưa được đề cập trong các tài liệu của Vĩnh Phúc đã xuất bản.

Các ý kiến cũng nêu bật những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc trong 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác; đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.

Sau buổi Tọa đàm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các giải pháp nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh./.