Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, giới thiệu thương hiệu, hình ảnh du lịch Quảng Ninh tới đông đảo du khách
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, qua đó góp phần giới thiệu thương hiệu, hình ảnh du lịch Quảng Ninh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế…, tạo khí thế thi đua sôi nổi phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2023.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh nội dung nêu trên tại Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 2/2023, diễn ra ngày 15/2.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đề nghị Ban Tuyên giáo các địa phương, đơn vị tiếp tục thông tin về kết quả cuộc làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với tỉnh Quảng Ninh, thông tin về kết quả Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW, Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết số 12-NQ/TU về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 với chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân” và Nghị quyết số 128/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã thông tin chuyên đề: Một số điểm mới trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật trên địa bàn tỉnh. Việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) diễn ra từ ngày 3/1 đến hết ngày 15/3/2023.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh thông tin chuyên đề: Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2022, dự báo tình hình và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2023.
Theo đó, năm 2022, Việt Nam đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ: Vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; trở thành điểm sáng trong "bức tranh xám màu" của kinh tế toàn cầu.
Năm 2023, khu vực và thế giới sẽ phải đối mặt với những thách thức gay gắt hơn, nhiều rủi ro hơn xuất phát từ các yếu tố như cạnh tranh chiến lược nước lớn, suy giảm kinh tế toàn cầu, dịch bệnh, biến đổi khí hậu… Bối cảnh đó đặt ra những thách thức gay gắt và yêu cầu ngày càng cao đối với công tác thông tin đối ngoại. Công tác thông tin đối ngoại sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và đổi mới, trong đó có đẩy mạnh chuyển đổi số, tìm kiếm các biện pháp, phương thức mới để nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, đưa các nội dung thông tin đối ngoại của Việt Nam vào các sản phẩm văn hóa đại chúng, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu thông tin của từng quốc gia, từng khu vực, từ đó đưa thông tin về Việt Nam lan tỏa hơn nữa./.