Hội thảo khoa học cấp quốc gia về đồng chí Huỳnh Tấn Phát diễn ra vào ngày 15/2/2023

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15/2/1913 – 15/2/2023) diễn ra ngày 10/2.

Đồng chí Lê Đức Thọ,Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bến Tre chủ trì Họp báo.

Hội thảo có chủ đề “Đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre”, do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Văn phòng Chính phủ và Tỉnh ủy Bến Tre phối hợp tổ chức tại tỉnh Bến Tre.

Đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bến Tre cho biết: Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được gần 50 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan và các nhà khoa học ở các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bến Tre, Thành ủy Hà Nội, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương đồng chí Huỳnh Tấn Phát từng hoạt động cách mạng.

Đồng chí Cao Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu tại Họp báo.

Hội thảo tập trung phân tích, đánh giá những hoạt động, cống hiến nổi bật của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, nhất là những nội dung chủ yếu về: Ảnh hưởng của truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành nhân cách và chí hướng cứu nước của đồng chí Huỳnh Tấn Phát; những cống hiến to lớn của đồng chí Huỳnh Tấn Phát trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; những đóng góp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng chí Huỳnh Tấn Phát - một trí thức tài ba, ngọn cờ tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một nhân cách văn hóa lớn, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời; đồng chí Huỳnh Tấn Phát với Đảng bộ và nhân dân Bến Tre...