Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ và Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Chiều 9/2, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng (phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam).

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Được hoàn thành, đưa vào đón khách từ năm 2015, Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành “địa chỉ đỏ” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đến tham quan, tưởng nhớ công hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng cho độc lập, tự do.

Tượng đài được thiết kế dựa trên nguyên mẫu Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Mẹ đã 14 lần tiễn con cháu ra chiến trường và 12 lần nhận giấy báo tử, trong đó có 9 người con trai, một con rể và hai cháu ngoại đã hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ. Mẹ đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cuộc đời mẹ đã trở thành huyền thoại và là biểu tượng mẫu mực của những Bà mẹ Việt Nam giàu lòng yêu nước và đức hy sinh cao cả dành cho dân tộc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, với lòng biết ơn sâu sắc, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hoạt động này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, góp phần giáo dục, bồi đắp truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay./.